Friday, August 12, 2005

The Photographer

Minsan sa buhay nating ay may makikita tayong tao na puno ng talento. Pwedeng mapansin natin na ang isang bata ay magaling mag-drawing, o di naman kaya ay mahusay sa pag-arte. Anuman ang makita nating talento ng isang tao, kailngan natin itong ipaalam sa kanila. Kailangan nating i-hone ito kumbaga.

Kagabi ay may nakita kong kakaibang talento sa aking kasamahn na si arlyn. At iyon ang magiging topic ng blog na ito.

Kagabi kasi ay magkakasama kami na kumain sa jollibee at sa KFC. Tama ang basa nyo, sa Jollibee muna, at pagkatapos ay sa KFC naman. Ang pagitan ng pagkain namin na yun ay humigit kumulang tatlong minuto lamang. Dahil sa matakaw sila (at tinakot nila ko na papatayikapag nde ako kumain ulit), napilitan akong kumain ulit.

At sa KFC nga ay napag-alaman ko na meron palang natatagong talento si Arlyn. Ito ay sa larangan ng photography. Palibhasa kasi at bagong salta kami sa Maynila, at first time namin makakita ng KFC, nagkuhanan kami ng picture duon.

Nuong ako pa ang kumukuha ng pic eh wala namang kakaibang naganap. Pero ng pakiusapan ko si Arlyn na kunan ako ng solo pic, isang obra maestra ng isang bihasang photographer ang lumabas......




Ang tanong - nakita nyo ang husay ng isang expert? Napansin nyo ang focus nya sa kanyang subject? Hindi ba't merong talento siya na hindi basta-basta matatawaran ng salapi.

KUDOS TO YOU ARLYN, ANG MICHAELANGELO NG PHOTOGRAPHY.

1 comment:

Anonymous said...

Ang galing nga, kahanga-hanga, akalain mo makunan ka sa iyong pinakamagandang anggulo, slim ang dating mo sa picture na to!