Tuesday, August 30, 2005

Walk for No Cause

Kanina eh para akong high school ulit na sumama sa alay lakad dahil mandatory. Alay lakad talaga ang inabot ko sa haba ng binaybay ng mga paa ko. Pakiramdam ko nga eh para kong si Frodo na naglalakad sa papunta sa Mt. Doom. Ang kaibahan ko lang eh wala akong hawak na ring, at lalong wala akong kasama na Sam ang pangalan.

Eto ang tinahak kong landas...

1. Bienevidez to MRT Ayala.
2. MRT GMA to PDEA Bldg.

After two hours.....

3. PDEA Bldg. to MRT GMA.
4. MRT Ayala to Bienevidez.

After 15 minutes....

5. Bienevidez to Seattles Best, Greenbelt. (May naganap na katangahan dito eh. Natapon ko yugn iniinom kong kape kahit na halos dalawang higop pa lang ang nahihigop ko. Gusto ko nga sanang himurin yung natapon ko semento kaso baka sabihin ng mga tao cheap ako. Kaya pina-take-out ko na lang.)
6. Seattles Best, Greenbelt to Bienevidez.

At around 6:30.....

7. Bienevidez to Greenbelt Mcdo.
8. Greenbelt Mcdo to Greenbelt garden
9. Greenbelt garden to Jaca (o Jaka?) Bldg.

So nakauwi ako ngayon sa bahay ng mga 9:30 pm. Sa totoo lang eh pagod na pagod ako. Sa sobrang pagod ko eh tinamad na akong kumain. Halos nakatatlong pinggan lang ako ng kanin. Kasi nga eh ultimo pagnguya eh kinatamaran ko na.

Paghubad ko nman ng sapatos ko eh nagulat ako. Minura kasi ako ng paa ko. (Hindi ko masasabi kung ano yung mga sinabi nya kasi baka mabasa ito ng MTRCB. Baka macensor pa ako.) Basta sabi nya eh masyado ko raw siyang inabuso ngayong araw na ito. Kaya bukas daw eh hindi siya kikilos.

Ang sa akin naman eh no problem dahil wala akong lakad tom kaya nde ko kailangan ng paa. Baka buon araw na lang ako dito sa harap ng PC at magcha2t o di naman kaya eh gagawa ng blog.

No comments: